Chiếc xe đầu kéo BKS 51C – 42545, kéo moóc BKS 51R – 00184 bị tạm giữ tại Khánh Hòa sáng 1/9, sau đó “biến mất” và bị bắt tại Bình Thuận đêm 2/9 có một hành trình khá kỳ lạ. Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông thì trước đó, tài xế Nguyễn Văn Hưng - người điều khiển chiếc xe “khủng” nói trên từng bỏ 2 triệu đồng vào vỏ bao thuốc lá rồi ném vào phía sau trạm cân trên QL1 tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Chiếc xe đầu kéo BKS 51C – 42545, kéo moóc BKS 51R – 00184 bị tạm giữ tại Khánh Hòa sáng 1/9, sau đó “biến mất” và bị bắt tại Bình Thuận đêm 2/9 có một hành trình khá kỳ lạ. Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông thì trước đó, tài xế Nguyễn Văn Hưng - người điều khiển chiếc xe “khủng” nói trên từng bỏ 2 triệu đồng vào vỏ bao thuốc lá rồi ném vào phía sau trạm cân trên QL1 tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, lúc 3 giờ 20 phút ngày 30/8, lái xe Nguyễn Văn Hưng (SN 1980, trú tại ấp Chè, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển xe ô tô đầu kéo “khủng” BKS 51C – 42545, kéo moóc BKS 51R – 00184 chạy hướng Nam – Bắc, khi đến cây xăng dầu 23 La Sơn thì cho xe dừng lại ở đó rồi đón xe đến trạm cân (đặt trên QL1 qua TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế), bỏ 2 triệu đồng vào vỏ bao thuốc lá màu vàng rồi ném vào phía sau trạm cân. Tổ cân xe đã tạm giữ số tiền, người và giấy tờ xe, điện báo Công an TX Hương Thủy cử cán bộ hình sự đến giải quyết. Trong khi đó, chiếc xe ô tô đầu kéo “khủng” BKS 51C – 42545, kéo moóc BKS 51R – 00184 nói trên quá khổ so với trạm kiểm tra tải trọng xe tỉnh Thừa Thiên – Huế đặt trên QL1 qua TX Hương Thủy (trạm thu phí Phú Bài cũ), nên không thể lên bàn cân để kiểm tra. Lực lượng chức năng trạm cân đã lập biên bản lỗi chở quá khổ của chiếc xe “khủng” và tạm giữ GPLX của tài xế nhưng không tạm giữ xe. Đáng chú ý, ngày 30/8, theo Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, chiếc xe “khủng” do tài xế Hưng điều khiển lưu thông hướng Nam – Bắc (chở “nồi hơi” từ phía Nam ra Vũng Áng). Nhưng không hiểu sao, đến sáng 1/9, khi xe bị giữ tại trạm CSGT Cam Ranh thì Hưng lại trình ra các giấy tờ liên quan cho thấy chiếc xe trên chở một máy biến áp có trọng lượng “siêu nặng” đi từ Hà Nội vào (chỉ trong vòng chưa tới 3 ngày, từ Thừa Thiên - Huế chiếc xe khủng sẽ không thể từ Huế ra Vũng Áng (Hà Tĩnh), ra Hà Nội và quay trở vào Cam Ranh như vậy được). Tài xế cũng có giấy phép lưu hành đặc biệt do Tổng cục Đường bộ VN cấp ngày 18/8 đến 15/9/2014 mới hết hạn. Tuy nhiên, trong giấy phép chỉ cho phép chiều cao tối đa 4,2 mét nhưng chiếc xe này chở hàng cao đến 4,6mét. Trạm CSGT Cam Ranh đã lập biên bản chiếc xe trên với những lỗi vi phạm như lốp không đúng kích cỡ; chở người ngồi trên cabin vượt quy định cho phép (cho 2 nhưng chở 4); kích cỡ bên ngoài vượt quy định cho phép… Sau khi bị tạm đình chỉ lưu thông, chiếc xe “khủng” trên được đưa vào tạm giữ ở khu vực đường vào một trạm đăng kiểm ở TP Cam Ranh để chờ xử lý thì sau một đêm ã “biến mất”. Đến khoảng 22h đêm 2/9, chiếc xe chở hàng “khủng” do tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển đang trên đường di chuyển vào Bình Thuận thì bị lực lượng chức năng tỉnh này phát hiện và tạm giữ. Trao đổi với PV Báo Giao thông, chiều 4/9, một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Khánh Hòa cho biết đã lập biên bản tạm giữ giấy đăng ký xe và sổ kiểm định của chiếc xe nói trên, còn GPLX của tài xế đã bị tạm giữ tại Thừa Thiên – Huế. Tối 4/9, ông Huỳnh Ninh Thạch, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận cho biết hiện vẫn tạm giữ chiếc xe đầu kéo BKS 51C 425.45, kéo rơmoóc 51R – 00184, do tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển chở máy biến áp “khủng”. Chiếc xe quá khổ với trục đặc chủng không thể lên cân kiểm tra tải trọng được, nên trước mắt lập biên bản các lỗi lưu thông trong tình trạng không có giấy tờ do trước đó đã bị CSGT tỉnh Khánh Hòa, Thừa Thiên – Huế tạm giữ. Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông thì trước đó, chiếc xe “khủng” này cũng không thể lên trạm cân tại Thừa Thiên – Huế và Khánh Hòa để kiểm tra tải trọng. Theo ông Thạch, hiện lực lượng chức năng đang có những thông số cơ bản về chiếc máy biến áp khủng trên chiếc xe đầu kéo do tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển. Ông Thạch cũng cho biết giấy phép lưu hành đặc biệt do Tổng cục Đường bộ cấp đến ngày đến 15/9/2014 mới hết hạn. “Ngoài lập biên bản các lỗi như không có GPLX, không có giấy tờ xe, chúng tôi sẽ lập biên bản vi phạm không thực hiện đúng nội dung trong giấy phép lưu hành đặc biệt đã được cấp phép”- ông Thạch nói. Đặc biệt lưu ý, trước khi “biến mất” tại Khánh Hòa, tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển chiếc xe đầu kéo chở hàng “khủng” trong tình trạng không có GPLX vượt hàng trăm km và “ung dung” qua hàng loạt chốt CSGT trên QL1, từ Thừa Thiên – Huế vào Khánh Hòa và từ Khánh Hòa vào đến tỉnh Bình Thuận từ ngày 30/8 đến ngày 2/9. Báo Giao thông sẽ tiếp tục làm rõ hành trình kỳ lạ của chiếc xe siêu tải trọng này. Nhóm PV VPMT |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét