Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

(Kiến Thức) - Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao mình ăn uống đầy đủ mà vẫn mệt mỏi? Những thực phẩm sau có thể là lời giải đáp cho bạn.


Chuối. Đây là loại thực phẩm giàu magie. Tuy nhiên, một quả chuối có thể rất tuyệt vời trước khi đi ngủ nhưng nó kéo theo những cơn mệt mỏi vào ngày hôm sau.
Bánh mì trắng. Nếu bạn đang tìm kiếm loại tinh bột có chỉ số đường cao giúp con người khỏe mạnh thì hãy lưu ý. Những loại thực phẩm này không có nhiều chất xơ vì vậy chúng nhanh chóng bị phá vỡ và không cung cấp đủ nguồn năng lượng ổn định cho cơ thể.
Thịt đỏ. Hàm lượng chất béo trong thịt đỏ rất cao và bạn phải mất rất nhiều năng lượng để phá vỡ những phân tử này. Do đó thay vì ăn nhiều thịt, bạn hãy thay thế bằng cá hồi để giúp tập trung trí não.
Anh đào. Nghiên cứu chỉ ra rằng quả anh đào và nước của nó gây buồn ngủ. Nó có thể rất tốt cho buổi tối, tuy nhiên bạn không nên ăn loại quả này vào buổi trưa.
Kẹo. Có hàm lượng đường cực cao. Lượng đường đi vào cơ thể giải phóng insulin và các chất axit amin trong não gây buồn ngủ cho bạn. Sau bữa ăn trưa, bạn nên bỏ qua kẹo và bánh ngọt. Hãy chờ đợi đến thời điểm thích hợp để thưởng thức nó.
Cà phê. Chất này có thể làm bạn tỉnh táo trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi khi cà phê cạn kiệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét