Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Tin bão số 3 Kalmaegi cho biết, để chủ động đối phó với cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố - ông Dương Anh Điền đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các huyện, quận và thủ trưởng các ngành, cơ quan, đơn vị.

Tin bão số 3 Kalmaegi theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, đây là cơn bão di chuyển nhanh, mạnh và phức tạp, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Phòng và Quảng Ninh trong tối nay với lượng mưa trong bão khoảng từ 200 đến 300 mm.

Vì vậy, để chủ động đối phó với cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố - ông Dương Anh Điền đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các huyện, quận và thủ trưởng các ngành, cơ quan, đơn vị, yêu cầu :

Bằng mọi biện pháp liên lạc, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn; tổ chức neo đậu tàu thuyền trong các khu tránh trú; di chuyển lồng bè nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải.


Tin bão số 3 Kalmaegi: Hải Phòng gửi công điện khẩn chống bão số 3

Chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân ở các khu vực ven sông, ven biển, các khu nhà cũ bị xuống cấp xung yếu, khu du lịch biển, đê biển. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản.

Tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công, khu nuôi trồng thủy sản, trang trại chăn nuôi, cầu tàu, bến cảng, kho tàng, tàu vận tải, tàu du lịch, các cơ sở sửa chữa và đóng mới tàu thuyền, công trình giao thông, công trình công cộng, hệ thống truyền tải điện, hệ thống thông tin liên lạc, khu vực khai thác khoáng sản, khu vực chân và đồi núi có nguy cơ sạt lở.

Chủ động thực hiện các biện pháp khơi thông dòng chảy, điều tiết nước trong hệ thống thủy lợi, hệ thống thoát nước chống ngập úng đô thị và bảo vệ sản xuất nông nghiệp; thu hoạch sớm các sản phẩm nông nghiệp đã đến kỳ thu hoạch với phương châm “ xanh nhà hơn già đồng”; tổ chức cắt tỉa và bảo vệ cây xanh.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

(Theo báo Hải Phòng)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét