Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Chiều 15 - 9, Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải cùng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố cùng các Bộ, ban ngành nhằm tìm biện pháp để đối phó với cơn bão số 3. Theo Phó Thủ tướng, đây là cơn bão mạnh diễn biến phức tạp, vì vậy các địa phương không được chủ quan phải khẩn trương các biện pháp phòng chống bão.


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8 - 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11 - 13, giật cấp 15 – 16. Biển động dữ dội. Từ sáng nay (16-9), vùng biển vịnh Bắc bộ có gió mạnh dần lên cấp 8, riêng khu vực Bắc vịnh Bắc bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cát Bà, Cát Hải tăng lên cấp 10 – 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12 – 13, giật cấp 15 – 16.
Sau khi cập nhật thông tin, đánh giá tình hình, diễn biến cơn bão, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ, đây là cơn bão lớn, di chuyển nhanh và khu vực tác động rộng, nhất là mưa lớn đi kèm. Vì vậy, tinh thần chỉ đạo trước hết là tiếp tục tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ các phương tiện, công trình trên biển có biện pháp ứng phó an toàn. Số tàu thuyền còn thuộc diện thông báo, hướng dẫn trú tránh còn lớn nên cần có ngay những biện pháp kiểm tra, quản lý chặt chẽ, kịp thời. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý tới các phương án bảo đảm an toàn hồ đập, đê điều trước khả năng mưa lớn kèm bão, gây sạt lở, lũ quét và ngập lụt: "Cơn bão số 2 vừa qua, chúng ta ứng phó tốt trên bộ, trên biển nhưng thiệt hại về người vẫn rất đáng tiếc. Các trường hợp chết người ở Lạng Sơn, Sơn La,... đều do đi qua suối, trong và sau mưa bão thì bị lũ cuốn. Đây là điều phải hết sức chú ý, không được chủ quan để tránh xảy ra những sự việc tương tự”.
Sẽ có 2 đoàn công tác Trung ương đến các tỉnh trong khu vực có thể chịu ảnh hưởng bão số 3 để cùng các địa phương chống bão, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết.
Lục Bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét